Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử xã Mường Ảng
  • Thông báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên
  • Mã thủ tục: 2.002620.000.00.00.H18

    Số quyết định: 1401/QĐ-UBND

    Tên thủ tục: Thông báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên

    Cấp thực hiện: Cấp Xã

    Loại thủ tục: TTHC không được luật giao cho địa phương quy định hoặc quy định chi tiết

    Lĩnh vực: bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Trình tự thực hiện:

     

    1. Trình tự thực hiện - Tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện thông báo đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp xã tại nơi tổ chức bán sản phẩm, hàng hóa, cung cấp dịch vụ. - Hồ sơ thông báo phải được gửi đến Ủy ban nhân dân cấp xã tối thiểu 03 ngày làm việc trước khi thực hiện hoạt động (căn cứ theo ngày Ủy ban nhân dân cấp xã nhận ghi trên vận đơn bưu điện hoặc các hình thức có giá trị tương đương trong trường hợp gửi qua đường bưu điện, căn cứ theo ngày ghi trên giấy tiếp nhận hồ sơ trong trường hợp nộp trực tiếp, căn cứ theo thời gian ghi nhận trên hệ thống thư điện tử hoặc căn cứ theo ngày ghi nhận trên hệ thống trong trường hợp nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến). - Trường hợp sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động đã được thông báo đến Ủy ban nhân dân cấp xã trước đó, tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đã thông báo.  Uỷ ban nhân dân cấp xã công khai đầy đủ nội dung thông báo của tổ chức, cá nhân kinh doanh bằng hình thức phù hợp để người tiêu dùng tại địa bàn được biết. Việc công khai được thực hiện trước và trong thời gian thực hiện hoạt động bán hàng, cung cấp dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh tại địa bàn.

    Cách thức thực hiện:

     

    Hình thức nộp

     

    Thời hạn giải quyết

     

    Phí, lệ phí

     

    Mô tả

     

    Trực tiếp

     

     

     

     

     

    Không quy định

     

    Trực tuyến

     

     

     

     

     

    Không quy định

     

    Dịch vụ bưu chính

     

     

     

     

     

    Không quy định

    Thành phần hồ sơ:

    Bao gồm

     

    Tên giấy tờ

     

    Mẫu đơn, tờ khai

     

    Số lượng

     

    +) Lần đầu: 01 Thông báo thực hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên theo Mẫu số 10 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP.

     

    mẫu đơn số 10.doc

     

    Bản chính: 1
    Bản sao: 0

     

    +) Trường hợp sửa đổi bổ sung thông báo: 01 thông báo sửa đổi, bổ sung theo Mẫu số 11 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP.

     

    mẫu đơn 11.doc

     

    Bản chính: 1
    Bản sao: 0

    Đối tượng thực hiện: Công dân Việt Nam, Tổ chức (không bao gồm doanh nghiệp, HTX)

    Cơ quan thực hiện: Uỷ ban Nhân dân cấp xã, phường, thị trấn

    Cơ quan có thẩm quyền: Không có thông tin

    Địa chỉ tiếp nhận HS: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp xã

    Cơ quan được ủy quyền: Không có thông tin

    Cơ quan phối hợp: Không có thông tin

    Kết quả thực hiện: Tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên sau khi thông báo.

    Căn cứ pháp lý:

     

    Số ký hiệu

     

    Trích yếu

     

    Ngày ban hành

     

    Cơ quan ban hành

     

    55/2024/NĐ-CP

     

    Quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

     

    16-05-2024

     

    Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

     

    Số: 19/2023/QH15

     

    LUẬT BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG

     

    20-06-2023

     

    Yêu cầu, điều kiện thực hiện: - Tổ chức, cá nhân kinh doanh theo quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.  - Thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên.

    Từ khóa: Không có thông tin

    Mô tả: Không có thông tin

  • Mẫu tải xuống:

    m-u-n-s-10.doc

    m-u-n-11.doc

  • Liên kết Website
  • Thống kê truy cập
  • Tổng truy cập: