CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

HUYỆN MƯỜNG ẢNG

Chào mừng quý bạn đọc đến với Cổng thông tin điện tử Huyện Mường Ảng
  • Đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục
  • Thời gian đăng: 5/3/2024 12:00:00 AM
  • Thưa quý vị và các bạn! Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, chuyển đổi số chính là xu hướng của xã hội và đặc biệt là trong giáo dục. Việc áp dụng công nghệ vào giáo dục có vai trò vô cùng lớn, tạo nên bước ngoặt phát triển cho giáo dục.
  • Hiện nay, Việt Nam đã và đang chuyển đổi số trong giáo dục bằng hàng loạt chính sách đã được ban hành. Hiện nay đã có 82% các trường thuộc khối phổ thông đã sử dụng phần mềm để quản lý trường học. Ngoài ra, việc áp dụng chuyển đổi số đã góp phần thúc đẩy hoạt động “học tập suốt đời” cùng tài liệu trực tuyến. Một số chủ trương khác cũng được triển khai chính là thực hiện những chương trình giáo dục phổ thông mới: Tin học sẽ chính thức trở thành môn bắt buộc dành cho học sinh từ lớp 3; Việc giảng dạy cũng được lồng ghép công nghệ STEM để giúp học sinh có thể giải quyết được các bài toán cũng như khám phá nhiều hiện tượng trong cuộc sống trực quan nhất; Đối với chuyển đổi số áp dụng trong giáo dục đại học, phải gia tăng cơ hội hợp tác cùng doanh nghiệp và triển khai hoạt động trong giảng dạy gắn liền với nhu cầu sử dụng nhân lực từ các doanh nghiệp.

              Mặc dù đã nỗ lực thực hiện và đạt được các chuyển biến tích cực, tuy nhiên quá trình chuyển đổi số ở Việt Nam vẫn gặp rất nhiều khó khăn và tồn tại bất cập rất cần khắc phục để hoàn thiện như: Quá trình tiếp cận về kiến thức trực tuyến ở vùng sâu, vùng xa thường gặp nhiều khó khăn; Chưa có sự kiểm soát sát sao và toàn diện về học liệu số; Các quy định trong pháp lý chuyên về giáo dục vẫn chưa được hoàn thiện

              Có thể thấy,Chuyển đổi số đã và đang tạo ra nhiều thay đổi tích cực với ngành giáo dục tại Việt Nam, nó tạo nên một hệ thống rất chặt chẽ tại các cơ sở ngay từ giảng dạy đến học tập và quản lý.

              Cụ thể, chuyển đổi số trong giáo dục đã mang lại nhiều lợi ích đối với ngành giáo dục tại Việt Nam như: Nâng cao được khả năng tự chủ động học tập của người học; Không bị giới hạn về khả năng truy cập tài liệu học tập; Tiết kiệm được chi phí.

              Để thực hiện tốt việc chuyển đổi số trong giáo dục thì chúng ta cần: Thực hiện nâng cao nhận thức, phổ cập tư tưởng cho từng giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý của nhà trường để nắm được tầm quan trọng của chuyển đổi số và cùng nhau xây dựng văn hóa số trong giáo dục.

              Đồng thời, cần bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ trong việc ứng dụng công nghệ cho toàn thể giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý nhà trường để hướng đến mục tiêu thực hiện thành công chuyển đổi số trong ngành giáo dục; Chú trọng về triển khai hệ thống để chia sẻ dữ liệu đồng bộ trong giáo dục, và từng bước chuyển đổi những tài liệu giấy qua văn bản điện tử để giúp thuận tiện hơn trong công tác quản lý; Hạ tầng mạng và trang thiết bị công nghệ phải được đổi mới, đặc biệt là khu vực có kết nối kém giúp thu hẹp được khoảng cách vùng miền. Với giải pháp này, có thể ưu tiên sử dụng hình thức thuê dịch vụ hay huy động nguồn lực xã hội; Hoàn thiện hệ thống chính sách và pháp lý đóng vai trò quan trọng trong quản lý giáo dục cũng như đảm bảo quyền lợi cho người học.

              Với những nội dung đề cập ở trên phần nào đã cho thấy được tầm quan trọng của chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo. Từ những khía cạnh được phân tích, hi vọng sẽ mở ra hướng đi mới trong ngành giáo dục, cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin truyền thông, sẽ giúp cho ngành giáo dục nước nhà ngày càng phát triển và tiệm cận với sự phát triển chung của thế giới./.

  • Tác giả: Văn Duy
  • Các tin khác:
  • Tuổi trẻ Mường Ảng xung kích phát triển kinh tế
  • HUYỆN MƯỜNG ẢNG TỔNG KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT TW8 KHÓA IX
  • Quyết định v/v hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất có số phát hành BN306893, số vào sổ cấp GCN CH00062 của ông Tòng Văn Toán và bà Lò Thị Đối
  • Thông báo danh sách và triệu tập thí sinh đủ điều kiện xét tuyển vòng 2 viên chức Trung tâm Quản lý đất đại huyện Mường Ảng năm 2022
  • Quyết định về việc cho ông Nguyễn Xuân Nghìn - Cư trú tại thôn Hạnh Lâm, xã Mai Động, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên chuyển mục đích từ đất bằng trồng cây hàng năm khác sang đất ở
  • Người dân Mường Ảng thoát nghèo nhờ vốn vay chính sách
  • Quyết định V/v thu hồi 68,8m2 đất bằng trồng cây hàng năm khác của gia đình ông Nguyễn Văn Tiêm (Lường Thị Hồng) - Cư trú tại bản bản Đắng - xã Mường Đăng để làm mặt bằng xây dựng công trình: Kè bảo vệ khu dân cư và công trình HTKT suối Tin Tốc
  • Quyết định về việc thu hồi 214,9m2 đất của hộ gia đình ông Quàng Văn Chính - Cư trú tại bản Hón, thị trấn Mường Ảng để làm mặt bằng xây dựng công trình: Kè bảo vệ khu dân cư và công trình HTKT suối Tin Tốc (giai đoạn II)
  • Quyết định về việc thu hồi 127,3m2 đất chuyên trông lúa nước của hộ gia đình ông Cầm Nhân Mỹ (Quàng Thị Hoa) - Cư trú tại bản Hón, thị trấn Mường Ảng để làm mặt bằng xây dựng công trình: Kè bảo vệ khu dân cư và công trình HTKT suối Tin Tốc
  • Quyết định về việc thu hồi 137,7m2 đất chuyên trồng lúa nước của hộ gia đình ông Lò Văn Phương (Lường Thị Bánh) cư trú tại bản Hón, thị trấn Mường Ảng để làm mặt bẳng xây dựng công trình: kè bảo vệ khu dân cư
  • Trang: 
  • 741-750 of 1818<  ...  70  71  72  73  74  75  76  77  78  79  ...  >
  • Liên kết Website
  • Thống kê truy cập
  • Tổng truy cập: