TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

XÃ NGÓI CÁY

Chào mừng quý bạn đọc đến với Cổng thông tin điện tử Huyện Mường Ảng
  • BÀI TUYÊN TRUYỀN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
  • Thời gian đăng: 8/25/2022 7:00:00 AM
  • Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, của cán bộ, công chức trong cơ quan về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ; các nhiệm vụ cải cách hành chính gồm: 1. Cải cách thể chế - Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND huyện và UBND cấp xã, đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, tính đồng bộ, cụ thể và khả thi của các văn bản quy phạm pháp luật. - Tiếp tục triển khai thực hiện tốt quy trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo quy định của pháp luật hiện hành, đặc biệt là các văn bản quy phạm pháp luật chứa đựng các quy định về thủ tục hành chính, nhằm nâng cao chất lượng công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND các cấp trên địa bàn. - Thường xuyên rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật hiện đang còn hiệu lực thuộc phạm vi quản lý, phát hiện những văn bản chồng chéo, hết hiệu lực để sửa đổi, bổ sung, ban hành văn bản mới phù hợp với quy định của pháp luật, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và bảo đảm tính khả thi cao. - Tổ chức, triển khai thực hiện tốt các cơ chế, chính sách trong lĩnh vực quản lý nhà nước, trọng tâm là chính sách về kinh doanh, đầu tư, đất đai, xây dựng, y tế, giáo dục, Lao động thương binh và xã hội. 2. Cải cách thủ tục hành chính - Thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính đang triển khai áp dụng, trên cơ sở kết quả rà soát đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các thủ tục hành chính không phù hợp, cắt giảm các thủ tục hành chính không cần thiết để nâng cao chất lượng thủ tục hành chính trong tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước, nhất là các thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp. - Tiếp tục thực hiện và nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. - Thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính nhằm nâng cao chất lượng các quy định hành chính, nâng cao vai trò của cá nhân, tổ chức trong giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính của cơ quan hành chính nhà nước. 3. Cải cách tổ chức bộ máy - Thực hiện thường xuyên việc cải tiến lề lối, phương thức làm việc của cán bộ công chức; sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới Quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao. 4. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức - Tiếp tục thực hiện Đề án xác định vị trí việc làm, xây dựng cơ cấu cán bộ, công chức; - Thực hiện đúng các quy định về sử dụng, đánh giá cán bộ công chức, và công tác quản lý cán bộ, công chức. - Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức theo kế hoạch đào tạo, phân công cán bộ, công chức đảm nhiệm các công việc phù hợp với trình độ chuyên môn, năng lực, sở trường công tác. - Thực hiện tốt công tác đánh giá, phân loại, khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật. Việc đánh giá, phân loại, khen thưởng, kỷ luật cán bộ, công chức phải theo các tiêu chí cụ thể gắn với chất lượng, hiệu quả công việc; đồng thời phải xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm pháp luật, đạo đức nghề nghiệp. - Xây dựng và thực hiện tốt các quy định về trách nhiệm, về đạo đức cán bộ, công chức, các quy định về văn hoá công sở nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. 5. Hiện đại hóa nền hành chính nhà nước - Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước; bảo đảm giúp các cơ quan nhà nước xử lý công việc nhanh, chính xác, giúp lãnh đạo nắm thông tin kịp thời, kiểm tra tiến độ thực hiện công việc. - Tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm rút ngắn quy trình xử lý, giảm số lượng và đơn giản hóa, chuẩn hóa nội dung hồ sơ, giảm thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính. 6. Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công tác kiểm tra cải cách hành chính trong đó chú trọng việc phối hợp và sử dụng phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền để cán bộ, công chức, nghiêm túc thực hiện; tổ chức, công dân nắm được quy định để thực hiện và kiểm tra việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức. nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành, kỷ cương, kỷ luật của cán bộ, công chức, về cải cách hành chính trong cơ quan, đơn vị; quan tâm chỉ đạo công tác giáo dục đạo đức và phẩm chất chính trị cho đội ngũ cán bộ, công chức, để nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tận tụy phục vụ nhân dân./.
  • Các tin khác:
  • SY văn bản Bộ Tư pháp Văn bản hợp nhất Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật hộ tịch
  • SY văn bản của Bộ Tư pháp Văn bản hợp nhất Thông tư quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật hộ tịch và Nghị định số 123/2015/NĐ-CP ngày 15 tháng 11 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật hộ tịch.
  • Thông báo Danh mục TTHC bị bãi bỏ thuộc phạm vị chức năng quản lý nhà nước của Sở LĐTB&XH tỉnh Điện Biên về việc thực hiện chính sác hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19
  • Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ, giáo viên, nhân viên,học sinh khối THPT
  • TRÊN 400 CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN VÀ HỌC SINH HUYỆN MƯỜNG ẢNG ĐƯỢC TẬP HUẤN, THỰC HÀNH CÔNG TÁC PCCC&CNCH
  • Công khai thủ tục hành chính tại Quyết định số 785/QĐ-UBND ngày 09/5/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh
  • Huy động trên 1,3 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm từ dân
  • Cải cách hành chính ở Mường Ảng
  • V/v công khai thủ tục hành chính tại Quyết định số 771/QĐ-UBND ngày 05/5/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh
  • V/v thông báo Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Điện Biên
  • Trang: 
  • 611-620 of 1818<  ...  57  58  59  60  61  62  63  64  65  66  ...  >
  • Liên kết Website
  • Thống kê truy cập
  • Tổng truy cập: